Higher! The Best 5 sneakers that make you taller.

สูงได้ไม่ต้องพึ่งแอป! เปิดกรุ 5 รองเท้าผ้าใบสายสตรีทที่ช่วยเพิ่มความสูงให้คุณได้

23/09/2022

...

เรามักจะเห็นได้ว่าแบรนด์รองเท้าสนีกเกอร์ชื่อดังต่างๆ ล้วนมีดีไซน์และลูกเล่นของรองเท้าผ้าใบที่แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็น วัสดุที่ใช้ในการผลิต คู่สีที่เลือกใช้ในการออกแบบ หรือจะเป็นความสูงของพื้นรองเท้าผ้าใบที่บางคู่สามารถเพิ่มส่วนสูงให้กับคนใส่ได้แบบน่าทึ่ง ซึ่งทั้งหมดนี้ก็สามารถสร้างคาแรกเตอร์เฉพาะตัวของแต่ละคู่ได้อย่างโดดเด่น จนหลายคู่นั้นก็ได้สร้างความประทับใจให้กับสนีกเกอร์เฮดหลายรายจนกลายเป็นไอเทมยอดฮิตประจำปี

ในวันนี้ SASOM จะมาเปิดกรุ 5 สนีกเกอร์สุดจี๊ด ที่ไม่ได้มีดีแค่หน้าตา แต่ยังช่วยเพิ่มความสูงให้กับคนใส่ได้อีกด้วย เรียกได้ว่ายิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัวกันเลยทีเดียว…จะมีคู่ไหนบ้าง ใช่ที่คิดไว้หรือเปล่า มาดูกันเลย

...
Nike Air Force 1 Low White '07

ประเดิมด้วยรองเท้าคู่แรกที่เป็นหนึ่งในตำนานแห่งวงการสนีกเกอร์เลยก็ว่าได้ เป็นรองเท้าผ้าใบดีไซน์มินิมอล เรียบง่าย คลีนๆ เพราะคู่นี้มีสีขาวล้วนที่แมตช์กับเสื้อผ้าได้หลากหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นลุคมินิมอล ลุค Boyish ลุค Y2K หรือลุค Blazer ก็ได้หมดทั้งนั้น หรือแค่ใส่กับเสื้อยืดกางเกงยีนส์ก็ดูคอมพลีทแล้วที่สำคัญ ถ้าสังเกตให้ดีแล้ว ในส่วนของพื้นรองเท้าคู่นี้นั้นมีความหนาตามแบบฉบับของ Nike Air Force พอสมควร จึงทำให้รองเท้าคู่นี้โดดเด่นเรื่องการช่วยเพิ่มความสูงให้คุณได้ นอกจากนั้น ยังเป็นผ้าใบสุดคลาสสิคที่ยืนหนึ่งเรื่องความทนทานและใส่สบาย บอกเลยว่า “ไม่มีคู่นี้ถือว่าพลาด”

...
Jordan 1 Elevate Low SE University Blue (W)

มาต่อกันที่คู่ที่ 2 คู่นี้เรียกได้ว่าเป็นสุดยอดสนีกเกอร์ที่สาวๆ ต้องมีไว้ติดตู้ เพราะมาจากตระกูล Air Jordan 1 สุดไฮป์ และมีสีฟ้าสดใสที่ต้องโดนใจสาวๆ ยุคนี้อย่างแน่นอน อีกทั้งยังเป็นรองเท้าผ้าใบที่ใส่สบายและมีน้ำหนักที่กำลังพอดี เหมาะสำหรับการหยิบมาใส่ในทุกวัน เนื่องจากคู่นี้ผลิตด้วยโฟมในพื้นชั้นกลางและเสริมด้วยแผ่นรองพื้นรองเท้าจากไม้ก๊อกคุณภาพดี นอกจากนั้น คู่นี้ยังเหมาะกับสาวๆ สายแฟชั่นที่อยากใส่สนีกเกอร์ในวันชิลๆ แต่งตัวเท่ๆ แต่ก็ยังอยากเพิ่มความสูงให้กับตัวเองแบบไม่ต้องง้อรองเท้าส้นสูง ใครอยากเฉิดฉายบนท้องถนนด้วยรองเท้าผ้าใบสีสันสดใส ก็ต้องเลือกคู่นี้นี่แหละ

...
Nike Air Max 1 Travis Scott Cactus Jack Saturn Gold

มาถึงคู่ที่ 3 ของรองเท้าสนีกเกอร์ที่เพิ่มความสูงให้กับคุณได้ เป็นอีกหนึ่งสนีกเกอร์สุดต๊าชที่มารันวงการสนีกเกอร์ให้สั่นสะเทือน คู่นี้เป็นการคอลแลปส์กันระหว่าง Nike Air Max 1 และ Travis Scott นักร้องแรปเปอร์ชื่อดังระดับโลก ที่สะสมเชื่อว่าทุกคนคงรู้จักเขาเป็นอย่างดี รองเท้าผ้าใบสีเหลืองทอง (Saturn Gold) คู่นี้นับว่าเป็นการพลิกโฉมของ Air Max 1 ที่แปลกตาไปจากรุ่นออริจินัลมากพอสมควร เช่น สัญลักษณ์ Swoosh ที่ถูกวางแบบกลับด้านแนว Flip Horizontal หรือดีเทลป้ายสามเหลี่ยมของ CACT.US CORP บริเวณลิ้นรองเท้าและส้นเท้าด้านหลัง สนีกเกอร์เฮดคนไหนที่ชอบโมเดล Air Max และอยากใส่สนีกเกอร์แล้วดูสูงสมส่วน ก็ต้องหาคู่นี้มาเก็บไว้อีกสักคู่ และงานดีไซน์ของ Travis Scott จะไม่ทำให้คุณรู้สึกผิดหวังอย่างแน่นอน

...
Jordan 3 Retro Neapolitan Dark Mocha (W)

รองเท้าคู่ถัดมา เป็นรองเท้าผ้าใบของตระกูล Jordan 3 จาก Nike ที่สาวๆ ต้องมีเก็บไว้! รองเท้ารุ่นนี้มาในโมเดลทรงข้อสูงสีขาวสบายตา ที่มีสีชมพูอ่อนและสี Dark Mocha แซมอยู่บริเวณ Lower ของรองเท้า อีกทั้งยังมีความพิเศษตรงป้ายสี่เหลี่ยม AIR ที่ห้อยอยู่ทางด้านซ้ายของรองเท้า เรียกได้ว่าเป็นการชูดีเทลเล็กๆ น้อยๆ ที่มอบทั้งความเก๋ ความเท่ และความหวานแหววได้ภายในคู่เดียว และสาวๆ คนไหนที่อยากเพิ่มความสูงด้วยรองเท้าสนีกเกอร์ คู่นี้ก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่น่าโดนสุดๆ แถมยังแมตช์กับชุดไหนก็เอาอยู่ ไม่บ้ง ไม่เจ๊งแน่นอน

...
Converse Run Star Motion Black White Gum

เดินทางมาถึงคู่สุดท้าย สะสมจึงขอเลือกคู่นี้มาพรีเซนต์เรื่องความสูง กับ Converse Run Star Motion สี Black White Gum คอลเลคชันล้ำสมัยของรองเท้าผ้าใบคอนเวิร์สที่แปลกแหวกแนวหลุดโลกสุดๆ ไปเลย โดยบริเวณ Lower และพื้นรองเท้านั้นถูกออกแบบด้วยลูกเล่นของ SmartFOAM Sockliner ที่เสริมพื้นรองเท้าให้นุ่มสบาย และเทคโนโลยี CX สุดทันสมัย ที่ช่วยเพิ่มความหนาและความสูงได้เป็นเท่าตัว แต่ถึงอย่างไร คู่นี้ก็ไม่ได้ทิ้งความเป็นตัวตนของ Converse ไปซะหมด เพราะเรายังคงเห็นถึงความคลาสสิคของ Chuck Taylor บริเวณ Upper อยู่แบบ 100%

สรุป

และนี่ก็คือ 5 สนีกเกอร์จากแบรนด์ Nike ทั้งหมด 4 คู่ และแบรนด์ Converse ทั้งหมด 1 คู่ ที่ใครยังไม่มีก็ต้องไปหามาใส่สักคู่แล้ว เพราะทุกคู่เป็นไอเทมตัวเด็ดที่คุณพลาดไม่ได้จริงๆ หากกำลังตามหาสนีกเกอร์คู่ไหน ก็อย่าลืมนึกถึง SASOM เพราะสนีกเกอร์ที่คุณอยากครอบครอง เราพร้อมส่งตรงถึงหน้าบ้านคุณ