Leap not Lose! The 5 Nike x Union Los Angeles sneakers you shouldn’t miss

พุ่งคูณสอง! กับ 5 อันดับ Nike x Union Los Angeles ที่ราคาน่าจับตามอง

25/07/2022

...

ถ้ากล่าวถึงผลงาน Collaboration ที่ทรงพลังก็ย่อมหนีไม่พ้น Nike x Union Los Angeles เพราะทุกโมเดลที่เปิดตัวสู่โลกสนีกเกอร์นั้นนอกจากจะสะท้อนความเป็น “Fashion and Function” แล้ว ความนิยมชมชอบก็เพิ่มขึ้นอย่างไม่หยุดหย่อน (เช่นเดียวกับราคา) วันนี้ขอเปลี่ยนบรรยากาศการจับจ่ายใช้สอย ไปทัวร์อเมริกาที่ Union Los Angeles กันบ้าง บอกเลยว่า ทุกตัวที่จะเล่าต่อไปนี้ราคาคือพุ่งไม่หยุดฉุดไม่อยู่จริงๆ

...
Jordan 1 Retro High Union Los Angeles Black Toe

เปิดประเดิมกันที่ตัวสุดไฮป์กันก่อนเลย กับ Jordan 1 Retro High Union Los Angeles Black Toe ที่มาซิลูเอทสุดคลาสสิคอย่าง Jordan 1 พร้อม Colorway สุดคลาสสิคสีแดง-ดำ โดยมีราคาป้ายเริ่มต้นแบบน้ำจิ้มเพียง 6,900 บาท แต่ปัจจุบันนี้ ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อเพราะราคาได้ทะลุเพดานพุ่งไปสูงถึง 41,000 บาทหรือคิดเป็น 494.20% จากราคาเริ่มต้น เรียกได้ว่าเหมาะแก่การลงทุนจริงๆ สำหรับคู่นี้ นักลงทุนคนไหนอยากหารองเท้าผ้าไบไนกี้ดีๆ สักคู่ ไม่ควรพลาดคู่นี้เลยจริงๆ

...
Jordan 2 Retro SP Union Rattan

ต่อกันที่ลำดับที่สองสำหรับ FC Union กับรองเท้าผ้าใบรุ่น Jordan 2 Retro SP Union Rattan ที่น่าลงทุน ลงตังค์มากเป็นพิเศษ มาพร้อมกับเฉดสีโทนเหลืองละมุนชวนหลงใหล ใครเห็นเป็นต้องอยากได้แน่นอน สำหรับสนีกเกอร์คู่นี้ถ้าเทียบกับรองเท้า Jordan รุ่นอื่นๆ มองเผินๆ อาจคิดว่าราคาก็คงไม่เท่าไหร่ แต่อย่างที่สำนวนได้กล่าวไว้ Don’t judge a book by its cover เพราะของเจ้า Jordan 2 Retro SP Union Rattan นี้ก็พุ่งได้อย่างมหัศจรรย์เช่นกัน โดยราคาป้ายแรกเริ่มจะอยู่ที่ 7,600 บาท แต่พอราคา Resell เฉลี่ยแล้วกลับพุ่งอย่างไม่น่าเชื่ออยู่ที่ประมาณ 12,400 บาท หรือคิดเป็น 63.15% จากราคาป้ายเลยทีเดียว อยากตำต้องรีบตำนะจ๊ะ เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือนน!!

...
Air Jordan 4 x Union " Guava "

ตัวที่สามนี้ มีหรือจะพลาดกับสนีกเกอร์สุดไฮป์ทั้งด้านความเท่และด้านดีไซน์ นั่นคือ Air Jordan 4 x Union " Guava " ที่มาใน Colorway พื้นฐานสีครีม Guava สุดละมุนละไม ตัดกับสีสันสดใสอย่าง แดง Fushia Red และ Brigade Blue เรียกได้ว่าเป็นดีไซน์ที่ไม่ค่อยได้เห็นในตัว Air Jordan 4 มากนัก เพราะคู่นี้มันช่าง Creative สุดๆ ไปเลย!! จะว่าสุดจัดด้านดีไซน์อย่างเดียวก็ไม่ได้ เพราะราคารีเซลเขาก็สุดจัดเหมือนกัน รองเท้าผ้าใบ Air Jordan 4 x Union " Guava " นี้ ราคาป้ายเริ่มต้นจะอยู่ที่ 9,200 บาท แต่พอหันมาดูราคารีเซลก็พุ่งขึ้นเกือบอีกเท่าตัวเลย โดยจะอยู่ที่ 18,000 บาท หรือคำนวณแล้วคิดเป็น 95.65% จากราคาป้าย นักลงทุนคนไหนอยากได้ความครีเอทีฟที่มีมูลค่า ต้องไม่พลาดกับคู่นี้เลยจริงๆ

...
Nike Dunk Low Union Passport Pack Pistachio

สำหรับตัวนี้ ดีไซน์นั้นแปลกลึกล้ำเป็นที่สุด แต่ก็ซ่อนที่เสน่ห์น่าครอบครองไว้อย่างไม่น่าเชื่อ นั่นก็คือ Nike Dunk Low Union Passport Pack Pistachio ที่ได้แรงบันดาลใจบน Upper มาจากพาสปอร์ตที่ใช้เดินทางไปยังต่างประเทศ ซึ่งเราจะเห็นแพทเทิร์นลายตารางๆ เล็กน้อยบริเวณตัวรองเท้าผ้าใบ เฉดสีที่ใช้เป็นหลักนั้นก็อาจเรียกได้ว่าเป็น Perfect Combination กันเลยทีเดียว เพราะเขามาในสีเทาเป็นหลักและตัดกับสีเขียวพิทาชิโอ เรียกได้ว่าเก๋ เท่ ไฮป์จริงๆ แต่ไม่ใช่แค่นี้ เพราะราคาป้ายของเจ้าสนีกเกอร์สุดหรูคู่นี้เริ่มต้นแค่หลักพันเท่านั้น นั่นคือ 5,550 บาท พอหอมปากหอมคอ แต่พอราคาพุ่งขึ้นปั้บ เห็นแล้วก็น่าใจหาย โดยจะอยู่ที่ 16,000 บาท หรือประมาณ 190.90% จากราคาป้าย นี่แหละนะ ความปังปุริเย่ของเจ้าคู่นี้

...
Nike Cortez Union Sesame

ไม่แน่ใจว่าปีนี้ พระโคกินธัญพืชหรืออย่างไร เพราะรองเท้าในชื่อถั่วๆ งาๆ อะไรแบบนี้ราคาขึ้นกันไม่ได้หยุด ต่อกันที่ตัวสุดท้ายกับ Nike Cortez Union Sesame ที่ฉลองครบรอบ 50 ปีของโมเดล Cortez พร้อมได้แรงบันดาลใจมาจากทัศนียภาพอันงดงามเมือง Los Angeles สลักเสลาด้วยประวัติศาสตร์และชีวิตประจำวันอันงดงามของชาวอเมริกัน สนีกเกอร์คู่นี้มาใน Colorway ที่แสนจะต้องตาต้องใจด้วยสีน้ำตาลอ่อนคล้ายกระดาษลูกฟูก ตัดกับ Swoosh สีแดงให้ความร้อนแรงได้ใจ แต่จะบอกว่าแรงนั้นไม่ใช่แค่ดีไซน์อย่างเดียว เพราะราคาเขาก็ขึ้นเหมือนกัน แม้ว่าจะไม่มากโอเวอร์เหมือนคู่อื่นๆ แต่ก็พอกระเตื้องขึ้นอยู่บ้าง โดยราคาป้ายแรกเริ่มจะอยู๋ที่ 5,200 บาท แต่ราคาเฉลี่ยก็พุ่งขึ้นมอยู่ที่ 5,933 บาท หรือราวๆ 14.10% จากราคาป้าย ใครอยากได้รุ่นนี้มาไว้ครอบครอง ก็ต้องรีบหน่อย เพราะน้องจะขึ้นอีกแน่นอน