These are the treasures of ‘Pint Anupong’, Spearhead of Carnival!

เปิดคลังแสงไอเท็มสุดแรร์กับ ‘คุณปิ๊น อนุพงศ์ คุตติกุล ตัวพ่อแห่ง Carnival’

29/08/2022

ผ่านกันมาแล้วหลายเทปกับ นักสะสมตัวยงหลากหลายอาชีพ ไม่ว่าจะเป็น สนีกเกอร์เฮด ดาราเซเลป นักร้องนักแสดง งานนี้ ขอมาพบกับสายเจ้าของแบรนด์กันบ้าง แค่ได้ยินชื่อก็พอคุ้นหูหรือหลายคนก็อาจคุ้นหน้าคุ้นตากันอยู่แล้ว นั่นคือ ‘คุณปิ๊น อนุพงศ์ คุตติกุล ตัวพ่อแห่ง Carnival’ เล่นเอาระดับตัวพ่อมาเล่าสู่กันฟังขนาดนี้ขอการันตีความดุเด็ดของไอเท็มติดตัวแน่นอน จะมีอะไรบ้างไปดูกัน!

...
Asics x Carnival Unreleased Sample

เปิดมากันที่ตัวแรกก่อนเลย นั่นคือ รองเท้าผ้าใบที่ไม่เคยเปิดตัวกับที่ไหนมาก่อนกับ Asics x Carnival Unreleased Sample ซึ่งตัวที่ทำออกมาขายจริงๆ นั้นจะเป็นคนละตัวกับตัวที่กล่าวมา โดยจะเป็นอีก Colorway หนึ่ง สำหรับรองเท้าคู่นี้จะมาใน Colorway สีฟ้าสว่างสดใส ตัดกับสีส้มนีออนเพื่อให้รองเท้าดูมีกิมมิค แม้จะเป็นสนีกเกอร์ในสีที่คุณปิ๊นรักมาก แต่ก็เป็นเรื่องน่าเสียดายที่สนีกเกอร์ตัวนี้ไม่ได้มีแพลนจะวางขายไว้ในอนาคตอันใกล้นี้

...
Adidas Consortium Friend and Family

อันดับที่สองของรองเท้าที่คุณปิ๊นรัก เห็นทีคงไม่พ้นกับ Adidas Consortium Friend and Family ที่ได้มาเมื่อช่วงสองปีก่อน ซึ่งความพิเศษนั้นอยู่ตรงที่ รองเท้าผ้าใบคู่นี้ไม่มีวางขายจำหน่ายทั่วไป แต่จะแจกให้เฉพาะ Friend and Family เท่านั้น โดยรองเท้าคู่นี้จะมาใน Colorway สีขาวสะอาดตา ตัดกับแถบสีดำสามแถบด้านข้างสไตล์ adidas พร้อมกับเพิ่มลูกเล่นด้านข้างด้วยสีเขียว Lime สำหรับคู่นี้คุใส่ไปสองสามครั้งเท่านั้น

...
Converse x undefeated x fragment design

ต่อกันที่รองเท้าสุด Rare กันบ้าง เมื่อช่วง 4 ปีที่แล้ว รองเท้ารุ่นที่จะกล่าวถึงนี้หายากมากกับ Converse x undefeated x fragment design ซึ่งเป็น Collaboration แบบ Three way ของสามแบรนด์หัวแถวแห่งวงการสตรีทแฟชั่น อีกทั้งยังมาใน Colorway สีส้มอิฐเตะตาน่าหลงใหล แต่ความพิเศษของรองเท้าคู่นี้ยังไม่หมดเท่านี้ เพราะตอน Hiroshi Fujiwara หนึ่งในตำนานแห่ง Fragment Design มาไทย คุณปิ๊นก็ได้ขอลายเซ็นต์มาประทับไว้บน Upper รองเท้าคู่นี้ด้วย เรียกได้ว่าสุดแรร์และสุดจัดจริงๆ โดยตัวนี้คุณปิ๊นไม่ได้เอาออกมาใส่เดินเล่นข้างนอกเลย แต่เก็บไว้เป็นของสะสมอยู่ใน Tower Box ที่ช่วยควบคุมความชื้นและอากาศ ซึ่งจะช่วยยืดอายุสนีกเกอร์ออกไปได้นานขึ้นอีกด้วย

...
Converse x MMFK

รองเท้าคู่นี้เป็นอีกหนึ่งความประทับใจในฐานะสนีกเกอร์เฮดจริงๆ และอาจเรียกได้ว่าเป็นความทรงจำที่ยากจะลืมเลือนของคุณปิ๊น เพราะรองเท้าผ้าใบ Converse x MMFK นี้ เป็นสนีกเกอร์คู่แรกที่แห่แหนกันไปต่อคิวซื้อที่ร้าน Carnival อีกทั้งยังเป็นการ Collboration กับศิลปินที่คุณปิ๊นชื่นชอบอย่าง คุณ ตั้ม Mamafaka ด้วย

...
Converse x Doctor X

อีกหนึ่งความ Rare ที่ชวนให้ทุกคนมาชมวันนี้ นั่นคือรองเท้าผ้าใบ CONVERSE x DR.X BEETLE BAILEY BOSEY BOOT ที่ในโลกนี้มีเพียงแค่ 100 คู่เท่านั้น!! โดยเป็นผลงาน Collaboration ระหว่าง Converse และ Dr.x หรือ Dr.Romanelli ดีไซเนอร์ชาวอเมริกัน ผู้ถนัดงาน Old School Character โดยด้านในของรองเท้าจะมีภาพการ์ตูนเกี่ยวกับทหารที่ปรากฏอยู่ในหนังสือพิมพ์อังกฤษอย่าง Beetle Bailey นั่นเอง เรียกได้ว่าครบเรื่องทั้งดีไซน์และงานศิลป์จริงๆ

...
New Balance x Wtaps

สำหรับรองเท้าผ้าใบคู่นี้ คือ New Balance x Wtaps ซึ่งแรกเริ่มเดิมที คุณปิ๊นรักในแบรนด์สตรีทแวร์อย่าง WTAPS เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว และยิ่งมาผนึกกำลังกับ New Balance รองเท้าคู่นี้จึงเป็นอีกหนึ่งคู่ที่น่าจับตามอง โดยจะมาใน Colorway สีสะอาดตาเพลนๆ เสริมให้รองเท้าดูสนุกสนานมากขึ้นด้วยแถบสีส้ม สำหรับเจ้าสนีกเกอร์คู่นี้ คุณปิ๊นได้มาในราคาป้าย ซึ่งราคารีเซลปัจจุบันนี้พุ่งไปสูงสุดถึง 4531 USD หรือประมาณ 164,837 บาทไทย บอกเลยว่าพอเห็นแบบนี้แล้วขนลุกเลย!

...
Carnival Bagpack& Carnival Alcohol Spray Bottle

มาถึงหมวดข้าวของเครื่องใช้กันบ้าง Everyday Item ของคุณปิ๊น แน่นอนว่าต้องมาจาก Carnival แน่นอน นั่นคือ กระเป๋าเป้ Carnival Bagpack ซึ่งออกแบบมาโดยอ้างอิงตามการใช้งานของคุณปิ๊น ไม่ว่าจะเป็น แผ่นบุด้านหลัง สายกระเป๋า แถมยังเอาเป้ใบนี้ไปต่อกับกระเป๋าใบอื่นได้อีกด้วย เรียกได้ว่า ถ้าต้องเดินทางไปไกลกับหลายกระเป๋า Bagpack ตัวนี้ครบเครื่องจริงๆ นอกจากนี้ สิ่งที่คุณปิ๊นพกติดตัวอย่างสม่ำเสมอในยุคโรคระบาดเช่นนี้ นั่นคือ Carnival Alcohol Spray Bottle ที่ออกแบบให้สะดวกใช้งานตลอดเวลา พร้อมกับสายห้อยคอด้วย

...
Kaws Darth Vader

ในฐานะแฟนคลับ Kaws และผู้หลงรักในซีรีส์ Starwars อยู่แล้ว มีหรือจะพลาดผลงานคอลแลปอย่าง Kaws Darth Vader แม้แรกเริ่มเดิมทีแล้ว คุณปิ๊นเองก็ไม่ได้คิดจะซื้อเจ้าผลงานศิลป์ชิ้นนี้ แต่ด้วยความรักในตัว Kaws และ Darth Vader ประกอบกับแรงเชียร์จากเพื่อน เขาก็เลยซื้อผลงานศิลป์ชิ้นนี้เลย แต่บอกเลยว่าไม่ผิดหวังแน่นอน เพราะปัจจุบันนี้ราคาขายต่อพุ่งปรี๊ดจริงๆ !

...
Be@rbrick Karl Lagerfield

ของสะสมชิ้นต่อไป ก็ต้องมอบให้ผลงานความร่วมมือระหว่าง หมีสุดน่ารัก และ Karl LagerFeld Creative Director แห่งห้องเสื้อฝรั่งเศส Chanel ผู้ล่วงลับไปเมื่อหลายปีก่อน โดยก่อนที่เขาจะลาโลกนี้ไป เขาได้ร่วมมือกับเพื่อนของคุณปิ๊นที่ฝรั่งเศส ร่วมกันสร้าง Be@rbrick Karl Lagerfeld ขึ้นมา เรียกได้ว่าของสะสมชิ้นนี้เป็นทั้งความทรงจำและศิลปะเลยทีเดียว

...
Futura x Modernica Collection

ด้วยความหลงใหลในตัวของศิลปินสาย Graffiti และ Street Art อย่าง Futura อยู่แล้ว เมื่อเขาหันมาร่วมมือผลิตเครื่องเรือนกับแบรนด์ Modernica มีหรือที่คุณปิ๊นแห่ง Carnival จะพลาดไป! โดยในคอลเลคชันนี้จะประกอบด้วย โซฟา เก้าอี้ Sideboard และอื่นๆ โดยความ Exclusive นั้นคือ โซฟาที่ว่านี้มีเพียง 25 ชิ้นทั้งโลก แถมกว่าจะข้ามน้ำข้ามทะเลมายังประเทศไทยได้ต้องติดต่อผ่านทางอีเมลหลายสิบรอบ เรียกได้ว่าคุ้มค่าแก่การรอคอยจริงๆ