METALLIC COLOR TREND MATCHING EVERY STYLE

Metallic Color เทรนด์นี้มาแรง รวมเสื้อผ้า รองเท้า สีเงิน แมตช์ลุคได้ทุกสไตล์

16/02/2024

...
Metallic Color เทรนด์นี้มาแรง รวมเสื้อผ้า รองเท้า สีเงิน แมตช์ลุคได้ทุกสไตล์

เทรนด์สีเงิน Metallic มาชัวร์ไม่มั่วนิ่ม! และยังคงเป็นกระแสอย่างต่อเนื่องสำหรับแฟชั่นไอเทมสีเมทัลลิกสำหรับปี 2024 การันตีด้วยการที่แบรนด์ไฮเอนด์ต่างๆ อย่าง Chanel, Gucci, Celine ได้ออกคอลเลกชันใหม่ด้วยสไตล์ Metallic Color ชนกันเป็นแถบๆ ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า ซึ่งเป็นที่ต้องการของตลาดและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ด้วยความเก๋ของเนื้อสีที่มีความมันวาวให้ความรู้สึกเหมือนสะท้อนแสงเปร่งประกายตลอดเวลา เมื่อสวมใส่นั้นดูโดดเด่น สะดุดตา และดูล้ำสมัยในเวลาเดียวกัน อีกทั้งยังเป็นสีที่สามารถนำไปแมตช์ได้ง่าย ช่วยคอมพลีทได้หลายลุค ใครที่เตรียมตัวแบกกระเป๋าไปเที่ยวขอบอกเลยว่าที่เหลือๆ เพราะรองเท้าคู่เดียว กระเป๋าสีเดียวก็เอาอยู่!

...
ความเป็นมาของ “Metallic Fashion”

ปีนี้ไม่ใช่ปีแรกที่ ‘เทรนด์สีเมทัลลิก’ ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แต่ต้องท้าวความว่า Metallic Fashion นั้นมีต้นกำเนิดมาอย่างยาวนานตั้งแต่ยุคสมัยกรีกโบราณ ผู้คนที่มีฐานะหรือชนชั้นสูงมักสวมเสื้อผ้าสีเงินเมทัลลิกและสีทองเพื่อแสดงถึงความมั่งคั่งร่ำรวย โดยนิยมใส่ในงานราชพิธีสำคัญต่างๆ หรืองานเฉลิมฉลอง จนเริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้นในช่วงศตวรรษที่ 20 จากดาราฮอลลีวูดและคนดังต่างๆ ในยุคนั้น และกลับมาฮิตอีกครั้งในปี 1970s ด้วยเพลงฮิตของ ABBA เพลง Dancing Queen ที่สวมใส่เสื้อผ้ากลุ่มสีเมทัลลิกเต้นอยู่ท่ามกลางไฟดิสโก้สีเงินแวววาว หรือจะเป็นนักดนตรีแนวพังก์ และรันเวย์แฟชั่นโชว์สมัยนั้นก็มีให้เห็นอยู่บ่อยๆ เช่นกันในการนำสีเมทัลลิกมาใช้ หลังจากนั้นกระแสก็ได้หายไปและวนมาซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาของการเปลี่ยนแปลงตามเวลาเท่านั้นเอง

แฟชั่น 2024 กับเทรนด์สี “เมทัลลิก”

มาถึงปี 2024 ที่สีเมทัลลิกกลับมาฮิตอีกครั้ง ซึ่งวงการแฟชั่นจะฉีกกฎเดิมๆ กับเซฟโซนสำหรับสีที่แมตช์ง่ายที่ได้จาก สีขาว-สีดำ แต่สำหรับยุคนี้นั้น ‘Metallic Color’ จะมารันวงการแฟชั่นมากยิ่งขึ้น ครอบคลุมทั้งอุตสาหกรรมเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า หรือแม้แต่เครื่องประดับ ให้เป็นที่ยอมรับอีกครั้ง! โดยเราจะเห็นได้จากรันเวย์แฟชั่นที่แบรนด์ต่างๆ ได้ออกไอเทมในกลุ่มสีเมทัลลิกตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้าเต็มไปหมดเช่น กิ๊บติดผมที่เป็นกระแสขาดไม่ได้จาก Celine หรือกระเป๋าแบรนด์เนมสุดไฮป์จาก Chanel, Balenciaga, Diesel ด้วยสี Metallic และเทรนด์รองเท้าแมรี่เจนสีเงินสุดฮิตต้องมีติดตู้กับ Asics X Cecilie Bahnsen อย่างที่บอกว่าในช่วงเวลานี้ไอเทมสีเมทัลลิกกลายเป็นจุดเด่นภายในงานที่ดีไซน์เนอร์นั้นเลือกใช้ แสดงออกถึงความทันสมัย แถมยังมีกลิ่นอายของยุคมิลเลนเนียลไปพร้อมๆ กัน สำหรับวันนี้นั้นสะสมจะพามาอ่านข้อดีของการมีไอเทมสีเงินหรือสีเมทัลลิคติดตู้ และขอแนะนำไอเทมแฟชั่นหมวดต่างๆ พร้อมทริคการแต่งกายว่าสีเงินนั้นสามารถแมตช์ได้ทุกลุคทุกสไตล์ของจริง!

“รองเท้าสีเมทัลลิก” ทริคช่วยสร้างความโดดเด่น

แมตช์กับชุดโปรดได้แบบไม่มีเอ้าท์กับรองเท้าสีเมทัลลิก วันนี้มีทริคที่ช่วยเสริมความโดดเด่นด้วยการแต่งตัวหลากหลายสไตล์ หากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบการแต่งตัวแนวเรียบๆ เสื้อยืดขาว กางเกงครีม หรือแม้แต่เดรสยาวคลีนๆ สีนี้ก็เอาอยู่! เพิ่มความแวววาว ดูดี มีอะไรแบบไม่เอะอะ แมตช์กับรองเท้าแนวสตรีทสไตล์อย่าง Samba สุดไฮป์คอมพลีทลุคได้เท่สุดๆ หรือจะเป็นสนีกเกอร์ยี่ห้อดัง Asics, Nike, Samolom ก็พลาดไม่ได้คอลเลกชันสีเมทัลลิกออกใหม่ต้องไปตามซื้อกันด่วนๆ ส่วนใครที่เป็นสายปาร์ตี้หรือชอบเสื้อผ้าสีสันสดใสก็คว้ารองเท้าสีเมทัลลิกมาครีเอทลุคได้ เป็นสีที่ไม่เบาจนเกินไปและไม่เด่นจนเกินชุด เรียกได้ว่าคอมพลีทลุคได้พอเหมาะพอดีแบบสุดๆ หรือจะแมตช์กับลุคสีดำสำหรับคนที่ชื่นชอบแต่งตัวแนว All Black ก็จะได้ลุคที่โมเดิร์นขึ้นได้ บอกแล้วว่ารองเท้าสีเดียวแมตช์ได้ทุกสไตล์จริงๆ

เพิ่มความขี้เล่นด้วย “กระเป๋าใบเก่งสีเมทัลลิก”

ไม่ว่าคุณจะแต่งตัวแบบไหนแต่ขอแค่มี ‘กระเป๋าสีเมทัลลิก’ เพียงหนึ่งใบก็ช่วยทำให้ลุคของคุณดูโดดเด่นขึ้นมาได้ในทันที! ด้วยวัสดุที่สะท้อนแสง แวววาว ประกายระยิบระยับราวกับคริสตัล จึงทำให้กระเป๋าสีเมทัลลิกของคุณนั้นดูสวยแพงหรูหราและดูมีชีวิตชีวาขี้เล่นได้ในคราวเดียวกัน อย่างในปีที่ผ่านมานั้นหลายคนต้องเห็น กระเป๋าแบรนด์เนมของ Diesel 1DR Bag สี Mirrored Leather Silver ที่ไม่ว่าจะเป็นดาราหรือแฟชั่นนิสต้าระดับโลกก็ยังต้องหยิบมาใช้ เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่โดดเด่นเรื่องการนำสีเงินมาดีไซน์รวมถึงโลโก้ตัว D ใหญ่สุดไอคอนนิกของแบรนด์ที่เราสามารถเห็นได้บนไอเทมหลากหลายชิ้น เช่น ปักอยู่บนหน้าอกเสื้อหรือหัวเข็มขัด เห็นได้ชัดว่าเป็นยุคทองของเมทัลลิกจริงๆ อีกทั้งแบรนด์ไฮแอนด์ต่างๆ อย่าง Chanel, Gucci, หรือ Miu Miu ก็ต่างออกคอลเลกชันกระเป๋าสีเงินจุดประกายความ High-Shine บนรันเวย์แบบสุดๆ รับรองว่าหากคุณได้ถือกระเป๋าสีนี้มาจะต้องสะดุดตา จนคนที่เดินผ่านไปผ่านมาต้องเหลียวหลังอย่างแน่นอน

“Accessories สีเมทัลลิก” กิมมิกเล็กๆ ที่เตะตา

Metallic Fashion ไม่ได้รันอยู่ในวงการเสื้อผ้า กระเป๋า หรือรองเท้าเท่านั้น.. แต่รวมถึงเครื่องประดับหรือ Accessories ด้วยเช่นกัน แบรนด์ต่างๆ พากันออกคอลเลกชันสีเงินตามกันเป็นแถบๆ และขอบอกเลยว่าข้อดีของการแต่งตัวแมตช์ด้วย Accessories สีเงินนั้นจะช่วยให้คุณดูเป็นแฟชั่นตัวแม่ได้หลากหลายสไตล์ เนื่องจาก ‘สีเงิน’ ทั้งดูเรียบหรู ดูเปรี้ยวซ่า ดูสง่า และดูเท่ ก็ได้เช่นเดียวกัน อยู่ที่ว่าเครื่องประดับชิ้นนั้นจะเป็นอะไรเท่านั้นเอง วันนี้จึงขอมาแนะนำใครที่ชื่นชอบเสริมลุคให้ดูจัดเต็มด้วยแว่น พลาดไม่ได้กับไอเทม Gentle Monster X D'heygere เท่านั้น! ที่เหล่าดารา เซเลบิตี้ ต่างกดซื้อแย่งกันแบบสุดๆ หรือสายสตรีทคนไหนที่ไม่ชอบแบบเยอะจนเกินไปเลือก Accessories เป็นสร้อยข้อมือเท่ๆ อย่าง Hermes Kelly Cadenas Bracelet เพียงเท่านี้ก็ช่วยให้ดูดีไปอีกขั้น นอกจากนั้นยังมีกิ๊บติดผมและเครื่องประดับอื่นๆ อีกมากมายที่จะช่วยคอมพลีทลุคของคุณให้ดูดีเพียง Accessories สีเงินชิ้นเดียว!

สรุป

เป็นยังไงกันบ้างสำหรับแฟชั่นสุดเทรนด์ดี้ที่ดีไซเนอร์หลายคนทำคอลเลกชั่นออกมาชนกันโดยมิได้นัดหมายอย่าง เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า สีเมทัลลิก หากเพื่อนๆ คนไหนอยากจะอัปเดตเทรนด์ Metallic Fashion และดูสินค้าอื่นๆ นั้นสามารถรับชมได้ที่เว็บไซต์: www.sasom.co.th หรือดาวน์โหลด SASOM Application: https://sasom.onelink.me/xn2K/o1oieutk และอ่านบทความอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่: https://sasom.co.th/articles