Top 5 Hot Sneakers during First Half of 2022 !

เผยลิสต์ ‘รองเท้ารุ่นฮิตติดกระแส ครึ่งแรกของปี 2022’

10/06/2022

...

ผ่านมาแล้วครึ่งปี เป็นอย่างไรกันบ้างชาวสนีกเกอร์เฮดทั้งหลาย? กดรองเท้าได้บ้างรึเปล่า ช้อปรองเท้ากันไปเท่าไหร่แล้วเนี่ย… เรียกได้ว่าเป็นปีมหาโหดของเหล่าสนีกเกอร์เฮดเลยก็ย่อมได้ เพราะแบรนด์รองเท้าต่างก็ไม่มีใครยอมใคร แข่งกันประโคมออกรองเท้ากันมาหลากสี หลายรุ่นซะเหลือเกิน คู่ไหนที่ทรงดี ก็จะปังเปรี้ยงเด่นเกินหน้าเกินตา แต่คู่ไหนที่ไม่ค่อยโดนใจประชาชีสักเท่าไหร่ ก็จะหมองหน่อย ไม่ค่อยมีคนจะหยิบมาสวมใส่ แต่เราจะรู้ได้ไงล่ะว่าคู่ไหนมาแรงแซงโค้งสำหรับปี 2022 วันนี้ SASOM (สะสม) เลยจะมาชี้แจงแถลงไขว่า ‘5 รองเท้าคู่ไหนฮอตฮิตที่สุดสำหรับครึ่งปีแรกนี้’ อยากรู้แล้วล่ะสิว่าอะไรมา !? จะรอช้าอยู่ไย ไปดูกัน !!!!!

...
อันดับ 5 Nike Dunk Low Two Tone Grey

เปิดอันดับสุดท้ายกันก่อนเลย กับโมเดลยอดนิยมอย่าง Dunk Low บอกเลยว่าค่อนข้างไม่พลิกโผ เพราะถ้าพูดถึงตัวดีไซน์ของรุ่นนี้แล้ว จะเน้นความเรียบง่ายไม่หวือหวามาก แถมถ้าพูดถึงเรื่องสีสัน ก็ไม่เป็นสองรองใคร รุ่นนี้คือที่สุดของ Colorway จริงๆ แต่ถ้าสงสัยว่า เอ๊ะ ทำไมสีนี้ รุ่นนี้ถึงได้รับความนิยมกว่าตัวอื่นๆ ในโมเดลเดียวกัน ก็ต้องตอบเลยว่า นอกจากสีขาว-สีดำ แล้ว สีเทาเองก็เป็นอีกหนึ่งสีที่มาแรงสำหรับปี 2022 นี้ สำหรับ Nike Dunk Low Two Tone Grey จะมาในสไตล์ Colorway แบบทูโทน เน้น Grey Scale โดย บริเวณ Upper นั้นจะทำจากหนังสีเทาสองเฉด (เทาเข้ม-อ่อน) ตัดกับสีขาว เช่นเดียวกันกับ Swoosh ที่เป็นสีขาวเช่นกัน ส่วนบริเวณลิ้นนั้นจะทำจากผ้าไนลอนที่ช่วยให้ไม่เสียดสีกับบริเวณหลังเท้ามากเกินไป ด้วเยหตุนี้เอง สนีกเกอร์เฮดและสายแฟทั้งหลายจึงตกหลุมรักคู่นี้โดยปริยาย เพราะเอาไปแมทช์ลุคกับเสื้อผ้าได้ง่ายๆ หากพูดถึงราคานี้ ณ วันที่ 10 มิถุนายน 65 นั้นจะอยู่ที่ประมาณ 6,000-9,500 บาทไทย ถือได้ว่าราคายังพอรับได้ ใครที่กำลังหมายตาคู่นี้อยู่ บอกเลยต้องจัด !!

...
อันดับ 4 Nike Kwondo 1 G-Dragon Peaceminusone Triple White

ต่อกันที่อันดับ 4 แห่งปี 2022 เห็นทีคงไม่พ้นผลงานของไอดอลหนุ่มสัญชาติเกาหลี ที่ใครๆ ต่างก็ขนานนามว่า ‘เจ้าพ่อสายแฟชั่น’ นั่นคือ G-Dragon โดยคู่นี้มาในโทนสีขาวสะอาดตา Triple White ให้ลุคคลีนๆ เท่ๆ มีกิมมิคที่เป็นรอยฉลุเล็กๆ บริเวณหนัง Upper ซึ่งได้แรงบันดาลใจจาก Brogue Shoes นอกจากนี้ ยังมีไฮไลท์อยู่ที่บริเวณลิ้นรองเท้าทั้งสองข้างที่สามารถถอดออกมาได้ โดยข้างขวาจะเป็นตราสัญลักษณ์ PEACEMINUSONE และข้างซ้ายจะเป็นตรา Nike นอกจากนี้ บริเวณส้นเท้ายังมีพิมพ์ลายดอกเดซี่หายไปหนึ่งกลีบ ซึ่งดอกไม้ชนิดนี้เป็นดอกไม้สุดโปรดของ G-Dragon อีกหนึ่งส่วนที่พลาดไม่ได้เลยสำหรับรองเท้ารุ่นนี้คือพื้นรองเท้า ที่เรียบสนิท ตรงส้นเท้ามีพิมพ์ดอกเดซี่เช่นเคย ดังนั้น เวลาเดินบนทรายก็จะได้ลายพิมพ์สวยๆ ด้วย เรียกได้ว่าเป็นรองเท้าที่ควรมีสำหรับสนีกเกอร์เฮดสุดๆ ดีไซน์เด่น สีสันเด่น แมทช์ได้หลากลุคตามเจ้าพ่อแฟชั่นจีดีขนาดนี้ เป็นอะไรที่ควรค่าแก่การเก็บมากๆ ถ้าพูดถึงราคาคู่นี้ บอกเลยว่า คุ้มค่าแก่การซื้อมากๆ ราคาจะอยู่ที่ราวๆ 9,500-24,000 บาท สายแฟชั่นต้องตำ เหล่า V.I.P. ต้องซื้อ ! การันตี เก๋กู้ดสุดๆ ผู้เขียนจัดมาแล้วหนึ่งคู่ !

...
อันดับ 3 Yeezy Slide Ochre

อีกหนึ่งผลงานจากเหล่าเซเลปสุดรัก งานนี้รองเท้าขวัญใจมหาชนอันดับที่ 3 ตกเป็นของ Yeezy Slide Ochre ซึ่งเป็นงานดีไซน์ชิ้นสำคัญของพี่ Ye West หรือที่ทั้งโลกรู้จักกันในนาม Kanye West โมเดลนี้ แม้อ่านเพียงชั่วครู่ ก็รู้ทันทีเลยว่า เป็นรองเท้าแตะ แต่ระดับพี่เย่ จะให้มาเป็นรองเท้าแตะธรรมด๊า ธรรมดาไม่ได้ เพราะเขาแอบซ่อนความไฮป์ด้วยวัสดุเป็นยาง EVA ที่ว่ากันว่า นุ่มเด้งสุดฟิน เหมือนกับเดินไปบนปุยเมฆเลยทีเดียว ส่วนเรื่องสีสัน ก็มีให้เลือกหลายสีไม่ว่าจะเป็น Pure, Bone แต่ที่ฮอตสุดในศตวรรษจะต้องเป็น Ochre ซึ่งเป็นสีโทนน้ำตาลอมเหลืองหน่อยๆ ตุ่นๆ คล้ายกับสีเนื้อไม้ เป็นอีกรองเท้าที่ไม่ควรพลาดสำหรับยุคนี้จริงๆ เพราะดาราเซเลปทั่วโลกใส่กันเยอะสุดๆ สำหรับราคาก็ไม่ได้เกินไปมาก เพราะคุ้มค่าแก่วัสดุและความไฮป์ โดยราคาจะอยู่ที่ประมาณ 3,800-6,200 บาท แถมมีให้เลือกหลายไซซ์ด้วย ทั้งหมดทั้งหมวดนี้ จึงเป็นข้อสรุปได้ว่า มงอันดับที่สามควรค่าแก่ Yeezy Slide Ochre จริงๆ

...
อันดับ 2 Jordan 1 Low Bred Toe

มาต่อกันที่อันดับ 2 กันบ้าง จะเป็นอะไรไปได้ นอกเสียจากรุ่นใหม่ล่าสุดจากปี 2021 อย่าง Jordan 1 Low Bred Toe ที่มาใน Colorway สุดฮิตสไตล์ OG อย่าง Bred (แดง-ดำ) โดย Upper ของคู่นี้จะทำมาจากหนังสามสีได้แก่ ขาว แดง ดำ พร้อมกับมีโลโก้ Air Jordan Wings ประทับอยู่บริเวณส้นเท้า ส่วนพื้นรองเท้าจะเป็นสีแดง Red rubber ที่จะทำให้ทุกย่างก้าวของคุณ มั่นคงขึ้น บอกเลยว่า Jordan 1 Low Bred Toe เป็นอีกคู่ที่ไฮป์มากๆ ตั้งแต่โทนสีแล้ว แล้วยิ่งมาอยู่ในโมเดลอย่าง Jordan 1 ยิ่งเป็นอะไรที่ไม่ธรรมดา ถ้าถามว่า ซื้อมาแล้วจะแต่งตัวยากไหม จะใส่กับอะไรได้บ้าง การันตีด้วยคำสั้นๆ ว่า “ใส่ได้ทุกลุค” ไม่ว่าจะไปเดท ไปเที่ยว ใส่กับกางเกงขายาว ขาสั้น หรือใดๆ ก็ตาม รองเท้าคู่นี้ก็เก็บครบทุกสไตล์ความเท่ได้หมด จึงไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจสักเท่าไหร่ที่รองเท้าคู่นี้คว้าตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง แห่งมง Popular สนีกเกอร์ มาครอง ถ้าพูดถึงราคา ก็ไม่เลยเถิดไปมาก เพียงแค่ 4,600-9,500 บาท ก็ช้อปความเท่ได้แบบสบายๆ เลย

...
อันดับ 1 Nike Dunk Low Retro White Black (2021)

เชื่อว่าหลายคนไม่ต้องดูผล ก็พอรู้ได้ทันที จะเป็นคู่ไหนไม่ได้นอกเสียจาก สหายสีขาวดำ Nike Dunk Low Retro White Black (2021) หรือที่เรียกกันจนชินปากว่า แพนด้า ซึ่งมาในโมเดลแบบคลีนๆ เรียบหรูสไตล์ Dunk Low เน้นเฉดสี ขาว-ดำ บริเวณ Upper ที่เป็นหนัง และลิ้นรองเท้าทำมาจากผ้าไนลอน บอกเลยว่า รีสต็อคกี่รอบ ก็หมดเกลี้ยงกระแสมาแรงเกินต้านสุดๆ เห็นได้จากกระแสโซเชียลในโลกออนไลน์ ที่พูดถึงแต่แพนด้า จำนวนการแชร์เอยเวลาแพนด้ารีสต็อก เห็นแล้วเวอร์วังสุดๆ ถ้าถามถึงสาเหตุว่าทำไมรองเท้าคู่นี้ถึงเป็นที่นิยมนัก ก็คงให้คำตอบเช่นเดิม เพราะสีขาว-ดำมาแรง บวกกับดีไซน์เรียบหรู ถึงได้ครองใจสายแฟชั่นทั้งหลาย เอาไปแมทช์กับแฟชั่นทุก Outfit ได้อย่างสบายๆ ด้วยกระแสและดีไซน์ ทำให้รองเท้ารุ่นนี้รีสต็อกมานับครั้งไม่ถ้วน มีทุกไซซ์ ทุกขนาดจริงๆ โดยราคาช่วงนี้อยู่ที่ 7,900-11,000 บาท ถ้าใครอยากตำ ต้องรีบนะ เพราะมีแววราคาขึ้นอีกแน่ !