Why’s the Green to grow? Here’s The top green sneakers!

ทำไม “เขียวถึงเหนี่ยวทรัพย์” พร้อมรวมลิสต์รองเท้าเขียวที่จะทำให้คุณอู้ฟู่!

13/09/2022

...

ในปี 2022 นี้ โทนสีที่มาแรงเห็นทีคงไม่พ้นสีเขียวที่พร้อมจะเหนี่ยวทรัพย์ให้คุณแบบจัดเต็ม แน่นอนว่า สีเขียวไม่ได้มาแรงแค่ในหมู่สายมูเตลูเพียงอย่างเดียว เพราะวงการสนีกเกอร์เองก็มาแรงไม่แพ้กัน เรียกได้ว่าเอามาใช้กันแบบเกลื่อนท้องตลาดเลยทีเดียว วันนี้ SASOM ขอพาทุกคนไปเปิดโลกสีเขียว ซึ่งไม่ได้หมายถึงกัญชาแต่อย่างใด แต่หมายถึง ความมาแรงของสีเขียวว่ามีที่มาจากไหน พร้อมพาไปดูรองเท้าผ้าใบที่เป็นสีเขียว และขึ้นชื่อว่าเหนี่ยวทรัพย์สุดๆ อยากรู้ไปดูกัน

ทำไมเทรนด์ “เขียวเหนี่ยวทรัพย์”ถึงมาแรง?

สำหรับเทรนด์ “เขียวเหนี่ยวทรัพย์” ที่ฮอตฮิตที่สุดประจำปี 2022 แน่นอนว่าไม่วายอ้างถึงเรื่องของโชคชะตา โดยตามหลักโหราศาสตร์จีน สีเขียวนั้นเป็นตัวแทนแห่งธาตุไม้ หมายถึงความเจริญงอกงาม การเริ่มต้นใหม่ ความเจริญรุ่งเรือง อีกทั้งยั้งเป็นต้นกำเนิดของวลีเด็ด “เงินทองไหลมาเทมา” ด้วย ด้วยเหตุนี้แร่รัตนชาติสำคัญอย่าง หยก จึงเป็นที่พ่อค้าแม่ขายนิยมใช้กันในธุรกิจร้านค้าต่างๆ เช่นเดียวกันกับทางฝั่งของโหราศาสตร์ไทยที่เชื่อเรื่องลักขณาราศีตลอดจนถึงเรื่องดวงดาวบนฟากฟ้า สีเขียวนั้นได้อิทธิจากดาวพุธที่มีอำนาจในการเหนี่ยวนำทรัพย์เข้าหาตัว ไม่ให้ทรัพย์กระเด็นออกจากตัว แต่ถ้าหากพูดถึงในมุมมองตามหลักจิตวิทยาและการออกแบบ สีเขียวจะทำให้รู้สึกผ่อนคลาย บำบัดความเครียด เมื่อเรารู้สึกใจสงบ ทำให้เราสามารถขจัดปัญหาและเกิดสมาธิขึ้นนั่นเอง เรียกได้ว่าทำอะไรมาค้าขายอะไรก็คล่องไปหมด แต่แน่นอนว่าในบทความนี้ไม่ใช่บทความเรื่องดูดวงหรือจิตวิทยาแต่อย่างใด เราจะพาทุกคนไปดูว่า เจ้าเขียวเหนี่ยวทรัพย์เนี่ยมันทำให้ราคาสนีกเกอร์หลายตัวเนี่ยขึ้นไม่หยุดเลยนะ รับประกันเลยว่า ดูดทรัพย์แรงจริง ไปดูกันเลยดีกว่า

...
Nike Dunk Low SE Lottery PAck Malachite Green

เริ่มต้นที่สนีกเกอร์เขียวคู่แรกเลยกับ Nike Dunk Low SE Lottery Pack Malachite Green บอกเลยว่าคู่นี้มากับดวงจริงๆ แม้จะเพิ่งเปิดตัวไปได้เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน ราคารีเซลตอนนี้ก็เริ่มพุ่งสูงขึ้นเสียแล้ว โดยรองเท้าผ้าใบคู่นี้จะมาในColorway สีเขียวใบไม้สดใสสะดุดตา ตัดกับ Swoosh สีดำสนิท มาพร้อมกับกล่องกระดาษรูปเกมตู้ Slot Machine และกิมมิคที่ห้อยเชือกรองเท้ารูปเหรียญซึ่งสามารถเอาไปขูดเจ้าโลโก้ไนกี้ของรองเท้าผ้าใบคู่นี้ให้เป็นอีกลายนึงได้บอกเลยว่าตรงกับคอนเซ็ปต์ที่สาวก Nike ชาวไทยอย่างเราๆ คุ้นชินกันจริงๆ ซึ่งถ้าเราพูดถึงเรื่องโชคลาภและทรัพย์การขูดๆ แบบนี้ก็ชวนให้นึกถึง “การขูดหวย” จริงๆ แต่บอกเลยว่า ราคาคู่นี้ไม่หยอกแบบไม่ต้องรอลุ้นแน่นอน เพราะราคาป้ายเริ่มต้นเพียง 4,300 บาท ผ่านไปไม่กี่สัปดาห์ราคาก็เริ่มพุ่งขึ้นทีละนิดทีละหน่อย แข่งกับรองเท้าผ้าใบสีเขียวรุ่นพี่ได้อย่างสมน้ำสมเนื้อ โดยจะอยู่ที่  7,988 บาท หรือคิดเป็นเปอร์เซ็นต์จะอยู่ที่ 85 % จากราคาป้าย บอกเลยว่าในระยะเวลาอันสั้น ขึ้นมาได้ขนาดนี้ก็น่าประทับใจไม่น้อย และคาดการณ์ว่ารองเท้าผ้าใบคู่นี้จะขึ้นไปเทียบเท่ากับรุ่นOG ทั้งหลายแน่นอน

...
Nike Dunk Low Medium Olive (W)

ต่อกันที่สนีกเกอร์ตัวที่สอง ซึ่งมาในโทนสีเขียวเช่นเดิม แม้จะไม่เขียวขยี้ใจเท่าคู่แรก แต่ราคาขยี้ตาแน่นอน เพราะมั่นใจว่าเหมาะแก่การเอาไปลงทุนแน่นอน ซึ่งคู่ที่เราจะพูดถึง นั่นคือ Nike Dunk Low Medium Olive (W) ที่มาในไซซ์ผู้หญิง พร้อมกับสีเขียวขี้ม้าสุดเรียบหรูอย่างที่เราทราบกันดีว่ารองเท้าผ้าใบโมเดลDunk Low เป็นที่นิยมอย่างมากในภูมิภาคเอเชีย กอปรกับในปี 2022 นี้ ผ้าใบ Dunk Low แทบจะยืนหนึ่งในชาร์ตสินค้าขายดีอยู่ตลอด เป็นผลให้รองเท้ารุ่นนี้ราคาขึ้นกันเป็นแถบๆ รวมถึงเจ้า Nike Dunk Low Medium Olive (W) ด้วย โดยราคาแรกเริ่มนั้นไม่ถึงครึ่งหมื่นด้วยซ้ำ จะอยู่ที่ 3,600 บาท แต่หากลองดูราคาขายเฉลี่ยตอนนี้ถึงกับขยี้ตากันเลยทีเดียว เพราะพุ่งไปถึง 6,744 บาท หรือคิดเป็น 87.33% จากราคาป้าย บอกแล้วว่ารองเท้าคู่นี้เขามาแรงแซงโค้งจริงๆ และมีแนวโน้มว่าจะค่อยๆ ไต่เพดานขึ้นไปเรื่อยๆ ตามกระแสนิยมในช่วงครึ่งหลังของปี 2022 ยังไงก็จับตาดูไว้ให้ดี หรือใครอยากเก็บมาไว้ลงทุน ก็ต้องรีบสอย!!

...
Nike Dunk Low Vintage Green (W)

คู่นี้จะไม่พูด เห็นทีคงไม่ได้ เพราะถือว่าเป็น “รองเท้าผ้าใบระดับตำนานประจำครึ่งแรกของปี 2022” เพราะช่วงที่ผ่านมานั้นฮอตฮิตจนตลาดแตกมานักต่อนักกับโมเดลรุ่น Nike Dunk Low Vintage Green (W) ที่โดดเด่นด้วย Upper สีเขียวโดดเด่นแวววับ ตัดกับตัว Sole ที่ไม่ใช่ขาวล้วนแต่จะให้ความครีมละมุนๆ สไตล์ Vintage บอกเลยว่า รองเท้าคู่นี้ถือเป็นปรากฏการณ์ประจำปีเพราะดาราเซเลปมากมาย ทั้งไทย เกาหลี หรือแม้แต่ฝั่งฮอลลีวู้ด ต่างก็หยิบมาใส่กันทั่ว จึงไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจที่ราคาปัจจุบันนี้พุ่งโดดไปไกลเกินคาดเกือบจะถึง 15,000 บาทแล้ว โดยราคารีเซลเฉลี่ยปัจจุบันอยู่ที่ 13,050 บาทหรือคิดเป็น 196.59% จากราคาป้ายแรกเริ่มซึ่งอยู่ที่ 4,400 บาท บอกเลยว่าน่าจับตามองจริงๆ สำหรับรุ่นนี้ ไม่แน่ครึ่งปีหลังอาจเพิ่มขึ้นอีกก็เป็นได้

...
New Balance 550 Aime Leon Dore White Green

New Balance 550 Aime Leon Dore White Green เขียวสุดท้ายกับสนีกเกอร์ระดับตำนานที่เป็นผลงาน Collab ระหว่าง New Balance และ Aime Leon Dore รองเท้าผ้าใบคู่นี้ถือเป็นอะไรที่เก๋ไก๋ไฮโซมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งฮอตฮิตเป็นอย่างมากในหมู่สาวๆ ด้วยรูปทรงจะมีความChunky เพราะได้แบบฉบับจากรองเท้าบาสเก็ตบอล เมื่อนำมาใส่ในข้อเท้าของสาวๆ ไซซ์เล็กแล้วจะดูสมส่วนและน่ารักเกินบรรยาย แม้ว่าจะเห็นราคาแล้วก็ยังบรรยายไม่ออกเช่นกัน เพราะพุ่งเกินทุนไปแล้ว โดยแรกเริ่มจะอยู่ที่ 5,500 บาท เบาๆ ไม่ถึงหมื่นด้วยซ้ำ ปัจจุบันนี้แทบจะอ้าปากค้าง เพราะราคาเฉลี่ยพุ่งไปสูงถึง 17,436 บาทแล้ว ซึ่งคิดเป็น217.01% ของราคาตั้งต้น บอกเลยว่าคู่นี้ เกินปุยมุ้ยมาก แต่ก็ถือว่าเป็นนิมิตหมายที่ดีสำหรับสายลงทุนของแบรนด์ New Balance